Học hỏi phản xạ vô điều kiện

Theo định nghĩa, học hỏi phản xạ vô điều kiện là tiến trình tạo ra liên kết giữa hai hay nhiều hơn các khái niệm mà không cần các điều kiện có trước. Dễ hiểu, đó là việc lặp lại một thông điệp đơn giản khiến người xem có thể thuộc nội dung cốt yếu. Thông qua học hỏi phản xạ vô điều kiện, người tiêu dùng có thể thiết lập niềm tin về đặc điểm hay thuộc tính của sản phẩm mà không nhận thức về nguồn thông tin. Khi có nhu cầu, hành động mua sẽ dựa trên những niềm tin này.

Cụ thể, với quảng cáo của Điện máy Xanh, mọi người đã gắn khái niệm thương hiệu Điện máy xanh với khái niệm cũ là “ Nơi bán tất cả các loại điện máy” mà không cần các tác nhân hay một phần thưởng trực tiếp kích thích nào. 

Việc dùng hình ảnh một đoàn người mang trang phục full xanh pha thêm chút vàng (tái hiện lại logo thương hiệu) như muốn khẳng định và đưa màu xanh của điện máy vào sâu hơn trong tâm trí người tiêu dùng. Cùng với việc lặp đi lại lại hình ảnh có phần hơi “ám ảnh” trên TV hay những âm thanh lớn từ những chiếc loa trước các Showroom trải dài từ Bắc đến Nam của Điện Máy Xanh với câu hát quen thuộc: “Bạn muốn mua ti vi? Đến Điện máy Xanh! Bạn muốn mua tủ lạnh? Đến Điện máy Xanh…”

Thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, lặp lại lặp lại với tần suất cao nên người nghe sẽ có khuynh hướng cho rằng điều này là nghiễm nhiên, là chân lý. Điều đó như thể trở thành một khái niệm riêng biệt trong tâm trí người tiêu dùng, để khi nghe một câu hát vang lên hay nhìn thấy hình ảnh một con người mang trang phục màu xanh thì họ sẽ nghĩ ngay đến “ Điện máy Xanh –  Mua hàng điện máy”, mà không cần một tác nhân cụ thể nào trước đó.

Chiến lược quảng cáo của Điện máy Xanh thực sự đã tạo nên một làn sóng bùng nổ trên mạng xã hội và các kênh truyền thông với quá 400 nghìn bài viết, hơn 3,4 triệu lượt tương tác và hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này. Qua những hình ảnh vui nhộn, giai điệu bắt tai, TVC đã tạo những dấu ấn khó quên, đặc biệt in sâu vào trong tiềm thức của mỗi khách hàng. Giống như những phản xạ vô điều kiện, mỗi khi họ muốn mua một thiết bị điện tử nào đó thì phương án đầu tiên xuất hiện trong tâm trí của họ là Điện máy Xanh, chứ không phải là một cửa hàng thiết bị điện máy nào khác.

Design a site like this with WordPress.com
Get started