Học hỏi phản xạ có điều kiện thao tác

Theo khái niệm, đây là cách học hỏi thông qua sử dụng kết quả để điều chỉnh hành vi. Người tiêu dùng sẽ lặp lại những hành động để đem lại phần thưởng, né tránh hay loại bỏ những hành động gây ra hình phạt trước đây.

Trong quảng cáo, khi hai bố con đang cảm thấy đói bụng và muốn ăn một món gì đó thật là ngon, mẹ đã nấu món mì tôm Kokomi với sợi mì tôm dai, sần sật để hai bố con thưởng thức. Sau khi ăn xong, cả hai người đều muốn thêm một tô nữa.

Hành vi của hai cha con sau khi có tác nhân kích thích – tô mì tôm chính là sự trải nghiệm sản phẩm (việc dùng thử qua tô mì thứ nhất) đã tạo nên cảm giác yêu thích và kích thích dẫn tới hành động tiếp theo là xin thêm một tô mì nữa. Điều đó thể hiện một phản xạ có điều kiện thao tác.

Vận dụng lí thuyết này, nhà sản xuất đã góp phần củng cố lòng tin, tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm của mình thông qua những hành động trải nghiệm có được trong video. Điều đó như một phần thưởng khiến họ sẽ nhớ tới thương hiệu và tiếp tục mua, sử dụng sản phẩm trong tương lai.

Design a site like this with WordPress.com
Get started